Thông tin bài viết

Những Địa Điểm Ngắm Hoàng Hôn Tuyệt Đẹp Tại Ninh Thuận

Những Địa Điểm Ngắm Hoàng Hôn Tuyệt Đẹp Tại Ninh Thuận

 

Vùng đất Ninh Thuận sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, bình yên với các dãy núi đan xen cùng bờ biển trải dài thơ mộng, là thiên đường của không thể bỏ lỡ của các tín đồ mê đắm cảnh hoàng hôn lãng mạn. Cùng điểm qua những địa điểm ngắm hoàng hôn tại Ninh Thuận siêu đẹp mà bạn nhất định phải đến một lần trong đời nhé.

 

1. Thời điểm hoàng hôn đẹp nhất ở Ninh Thuận

 

Ninh thuận nằm ở vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ của nước ta với đặc điểm thời tiết khô và nóng quanh năm, vì vậy các du khách có thể đến Ninh Thuận vào bất cứ mùa nào cũng có thể trải nghiệm được những màu sắc và vẻ đẹp riêng của vùng đất này. Tuy nhiên nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của hoàng hôn Ninh Thuận, thì thời điểm tốt nhất để ghé thăm là từ tháng 4 đến tháng 8. Trong khoảng thời gian này, thời tiết khô ráo, ít mưa, tạo điều kiện lý tưởng cho việc thăm quan và ngắm hoàng hôn. Các bãi biển trong xanh, những đỉnh núi hùng vĩ và các điểm du lịch lịch sử đều sẽ làm cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị và đáng nhớ.

 

2. Những địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp tại Ninh Thuận

 

  • Bãi Dài- Mũi Dinh: Bức Tranh Hoàng Hôn Rực Rỡ:

Nhắc đến địa điểm ngắm hoàng hôn nổi tiếng ở Ninh Thuận thì không thể không nhắc đến bãi biển bãi Dài - Mũi Dinh. Cách trung tâm thành phố Phan Rang tầm 10km, nơi đây được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam với làn nước biển mát lành xanh biếc, bãi cát trắng muốt trải dài cùng những hòn đá to xếp chồng lên nhau độc đáo toát lên sự yên bình đến hoang sơ do chưa được khai thác du lịch nhiều.

Đến với bãi Dài- Mũi Dinh du khách có thể tham gia các hoạt động thú vị như leo núi khám phá ngọn hải đăng Mũi Dinh, tắm biển, lướt ván, câu cá, cắm trại đón hoàng hôn.
Hoàng hôn ở Mũi Dinh mang một vẻ đẹp rất khác với mặt trời đỏ rực rỡ, biển xanh, cát trắng, núi non hùng vĩ tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng rực rỡ mà bạn khó có thể cầm lòng được!

 

  • Cánh Đồng Điện Gió Đầm Nại: Lạc Vào Hoàng Hôn Cổ Tích

Cánh đồng điện gió Đầm Nại tọa lạc tại xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc rộng khoảng 10ha với 16 tuabin quạt gió khổng lồ nổi bật giữa thảm cỏ xanh mát, những dãy núi hùng vĩ, biển xanh rì rào và bờ cát trắng yên bình tạo nên một khung cảnh nên thơ ngỡ như lạc vào “trời Tây”. Thời gian gần đây, cánh đồng điện gió Đầm Nại nổi lên như một điểm check-in siêu xịn của các bạn trẻ đam mê xê dịch bởi cảnh hoàng hôn đậm vẻ cổ tích của nơi này.
Khi ánh nắng chiều dần tan biến trên bầu trời, cánh đồng điện gió Đầm Nại mở ra một bức tranh hoàng hôn đẹp tuyệt. Những chiếc quạt gió khổng lồ mờ ảo dần với bóng núi xa xôi thấp thoáng hòa quyện cùng màu sắc ấm nóng rực rỡ của hoàng hôn nơi vùng đất đầy nắng và gió tạo nên một khung cảnh mới lạ như lạc vào chuyện cổ tích xa xưa đẹp đến nao lòng!

 

  • Hang Rái- Hoàng Hôn Đẹp Ma Mị

Cách thành phố Phan Rang tầm 35km về phía Đông Bắc, Hang Rái thuộc Vườn Quốc Gia Núi Chúa với địa thế núi chắn sóng tạo thành các hang động độc đáo và bãi san hô sặc sỡ trải dài gần 1 km. Đây đang là địa điểm “săn ảnh” yêu thích của các tín đồ đam mê bộ môn nghệ thuật nhiếp ảnh bởi cảnh hoàng hôn đẹp mang đầy vẻ ma mị, bí ẩn.  Ánh chiều tà cô liêu xuyên qua từng cụm mây soi trên làn nước biển trong veo, làm ánh lên sắc xanh huyền bí của từng cụm rong rêu xen lẫn các mảng màu rực rỡ, lấp ló của vô số các loài san hô như đang chậm rãi tận hưởng sự êm dịu của thiên nhiên nguyên sơ.

 

  • Biển Ninh Chữ- Chiều Hoàng Hôn Yên Bình

Thuộc thị trấn Khánh Hải, bãi biển Ninh Chữ- Ninh Thuận được biết đến như một trong những bãi biển đẹp nhất tại miền Trung, với khung cảnh còn giữ được nét nguyên sơ của tự nhiên, là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ. Khám phá bãi biển Ninh Chữ, bạn sẽ bất ngờ trước chiều dài trải rộng lên đến 10km, bờ cát mịn uốn cong hình vòng cung êm êm ái. Nước biển trong xanh, hòa quyện với bầu không khí trong lành, tạo nên một không gian yên bình như bức tranh nghệ thuật. Đây không chỉ là nơi để tận hưởng những khoảnh khắc tắm biển, vui chơi mà còn là điểm đến lý tưởng để thưởng thức cảnh hoàng hôn lãng mạn và đắm chìm trong bản tình ca của biển cả.

 

  • Hoàng hôn thơ mộng tại Vịnh Vĩnh Hy

Nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 42 km về phía Bắc với vị thế được bao bọc bởi rừng núi hùng vĩ và biển xanh bao la, vịnh Vĩnh Hy là một trong bốn vịnh đẹp nhất Việt Nam. Đến với Vĩnh Hy bạn sẽ tận mắt chứng kiến vẻ đẹp nguyên thủy tuyệt vời của tạo hóa bởi nơi đây vẫn chưa được đưa vào khai thác du lịch và chưa bị can thiệp bởi bàn tay con người. Đây cũng là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Ninh Thuận bởi sự trong lành của không khí, vẻ đẹp bất tận của ánh hoàng hôn rực rỡ màu sắc đổ trên làn nước biển trong veo êm ái, tất cả hòa quyện thành những mảng màu hài hòa vẽ nên bức tranh hoàng hôn thơ mộng đầy nghệ thuật có thể làm siêu lòng bất cứ lãng khách nào ghé đến.

 

Với những điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp, Ninh Thuận xứng đáng có tên trong danh sách những điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp của bình minh và hoàng hôn. Hãy để những khoảnh khắc này ghi lại trong tâm hồn bạn, khiến cho chuyến du lịch Ninh Thuận của bạn trở thành những ký ức khó quên.