Thông tin bài viết

Những Điểm Du Lịch Tại Ninh Thuận Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Những Điểm Du Lịch Tại Ninh Thuận Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi đá, biển xanh cát trắng bao la, Ninh Thuận còn ẩn chứa những điểm du lịch tuyệt vời ít người biết đến, dưới đây là những địa điểm du lịch Ninh Thuận bạn không nên bỏ lỡ.

 

1. Vịnh Vĩnh Hy

Mở đầu danh sách những điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Thuận chắc chắn phải kể đến vịnh Vĩnh Hy với vẻ đẹp hoang sơ mê hồn. Sở hữu làn nước biển xanh trong veo, dải cát trắng mịn trải dài, những dãy núi đá hình thù độc đáo , vịnh Vĩnh Hy hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích sự tĩnh lặng và vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên. Đến với Vĩnh Hy, bạn có thể tham gia trải nghiệm lặn ngắm san hô với sự hướng dẫn của các chuyên gia lặn biển để khám phá hệ sinh thái phong phú cũng như vẻ đẹp diệu kỳ dưới đáy biển. Hoặc nếu yêu thích sự phiêu lưu và là tín đồ của du lịch trải nghiệm, bạn cũng có thể thuê một chiếc xe máy rồi rong ruổi trên cung đường Nước Ngọt uốn lượn quanh bờ biển hay đăng ký tham gia một tour mini trekking khám phá cánh rừng, dòng suối Lồ Ô lãng mạn và cảm nhận rõ nét vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo của vùng đất Ninh Thuận.

Gần đây, vịnh Vĩnh Hy đã được công nhận là Di tích quốc gia danh lam thắng cảnh, điều này càng khẳng định vẻ đẹp của địa điểm này là điều không cần bàn cãi.

 

2. Hang Rái

Nằm ngay bên bờ vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái Ninh Thuận cũng là một trong những địa điểm du lịch yêu thích của tín đồ thích xê dịch. Với địa thế độc đáo được tạo thành từ những hòn núi chồng lên nhau tạo nên những hang động đẹp mắt và là nơi sinh sống của loài rái cá, Hang Rái mang một vẻ đẹp rất thơ và nguyên sơ. Đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên bằng cách cắm trại qua đêm để cùng ngắm hoàng hôn và bình minh trên biển và thưởng thức các món hải sản tươi rói đậm đà. Hang Rái cũng sở hữu nhiều hồ nước tự nhiên trong vắt được hình thành từ các tảng đá thấp bị bào mòn theo thời gian tạo nên khung cảnh không thể hoàn hảo hơn để làm một bộ ảnh sống ảo để đời. Đây cũng là nơi nổi tiếng với bãi san hô tuyệt đẹp,đa dạng chủng loại với đủ màu sắc sặc sỡ trải dài cả cây số.  Giá vé tham quan Hang Rái hiện tại là 20.000đ một người.

 

3. Vườn Nho Ba Mọi

Ninh Thuận nổi tiếng là vùng đất cằn cỗi, nắng nóng quanh năm nhưng lại được thiên nhiên ưu đãi với các loại trái cây như nho và táo. Vườn Nho Ba Mọi là một trong những địa điểm thu hút du khách bởi không gian xanh mát và khung cảnh vườn nho bát ngát cực thích mắt. Ghé lại nghỉ chân nơi đây, bạn có thể tham gia các tour thực tế nông nghiệp ngắn, tìm hiểu cách người dân trồng và chăm sóc nho, chụp ảnh, tự tay hái nho và thưởng thức những sản phẩm chất lượng làm từ nho.

 

4. Mũi Dinh

Tọa lạc ở huyện Ninh Phước, cách thành phố Phan Rang 30km, đường vào Mũi Dinh khá quanh co trắc trở, tuy nhiên nơi đây vẫn là một trong những địa điểm mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Ninh Thuận bởi sự hùng vĩ và lộng lẫy của cảnh sắc thiên nhiên. Sở hữu vẻ đẹp độc đáo với một bên là núi non hiểm trở trập trùng xanh mướt mát với một hệ sinh thái rừng vô cùng phong phú, một bên là những dải cát trắng ôm trọn bờ biển uốn lượn trong veo. Nơi đây hầu như không có người sống và vẫn chưa được đưa vào khai thác du lịch vì thế vẫn giữ được trọn vẹn nét đẹp thiên nhiên có phần hoang sơ mộc mạc.

Đặc biệt ở Mũi Dinh còn có ngọn hải đăng được xây dựng từ năm 1904 mang đậm dấu ấn của lối kiến trúc Pháp, đơn giản nhưng uy nghiêm sừng sững giữa núi rừng bao la. Nằm trên đỉnh núi Dinh, ngọn hải đăng là địa điểm lý tưởng để bạn phóng tầm mắt quan sát toàn bộ vịnh Vĩnh Hy cũng như cảnh quan hoang sơ của núi rừng.

 

5. Trùng Sơn Cổ Tự

Là một ngôi chùa hiếm hoi ở Ninh Thuận được đưa vào khai thác du lịch, Trùng Sơn Cổ Tự là điểm đến lý tưởng của các du khách yêu thích tìm hiểu về tôn giáo và cũng như các Phật tử đến hành hương cầu cho mưa thuận gió hòa.

Tọa lạc trên đỉnh Núi Đá Chồng với chiều cao 60km so với mực nước biển, đến tham quan ngôi chùa này, bạn phải vượt qua 500 bậc tam cấp trên sườn núi dốc thẳng đứng, đây cũng là một thử thách về ý chí cũng như lòng thành tâm của du khách và Phật tử đối với nơi linh thiêng này.

Trùng Sơn Cổ Tự nổi bật với lối kiến trúc đặc sắc, bề thế khang trang sau hơn 40 năm xây dựng và trùng tu. Mang trong mình nét đặc trưng của Phật giáo Bắc tông có nguồn gốc từ Ấn Độ, nguyên vật liệu chủ yếu được sử dụng để xây dựng chùa là gỗ và đá, đem đến một không gian bình dị thân thuộc nhưng lại vô cùng trang nghiêm. Lối kiến trúc đơn có phần cổ kính kết hợp với không gian bao la, gần gũi với thiên nhiên tạo nên cảm giác bình yên, thanh tịnh đến nao lòng.

 

6. Khu du lịch Natural Paradise Ninh Thuận

Tuy vừa mới khai trương vào cuối tháng 4 năm 2023 và vẫn chưa hoàn thành hết các hạng mục thi công nhưng khu du lịch Natural Paradise Ninh Thuận đã được đánh giá là một trong những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến Ninh Thuận bởi sự kết hợp độc đáo giữa nét cổ kính của văn hóa truyền thống Việt Nam với sự hiện đại qua các trò chơi mới lạ, các điểm check in tuyệt đẹp.

Tọa lạc trên cung đường biển đẹp nhất Việt Nam và nằm trong khu bảo tồn Núi Chúa, Natural Paradise sở hữu trọn vẹn tất cả những nét đặc sắc nhất của miền quê Ninh Thuận chan hòa với đồng lúa, thác nước, vườn hoa, dòng suối, đồng cừu,...Đến đây, bạn vừa có thể thưởng thức những món ăn thức uống đậm đà hương vị địa phương giữa không gian sang trọng vừa có thể giành thời gian cho con trẻ khám phá thiên nhiên thông qua các trò chơi như bắn cung, đạp vịt, chăn cừu,...Và nếu bạn yêu thích du lịch mạo hiểm thì Natural Paradise vẫn thường xuyên tổ chức các tour trekking khám phá Núi Chúa 1 ngày giúp bạn tha hồ tìm hiểu từng ngóc ngách của thiên nhiên Ninh Thuận đầy hoang sơ.

 

Như vậy, Ninh Thuận không chỉ sở hữu những cảnh đẹp tự nhiên mà còn có rất nhiều các địa điểm du lịch trải nghiệm và tâm linh thú vị. Nếu có dịp du lịch Ninh Thuận, đừng quên ghé thăm những địa điểm này để tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của biển cả, cát trắng và những cung đường trekking quyến rũ nhé! Ninh Thuận đang chờ đón bạn với vô vàn những bí ẩn và thú vị cần được khám phá.